Thực hiện nghị quyết trung ương 4 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, chuyển từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực người học nhằm giúp nước ta hội nhập nhanh và bắt kịp xu hướng giáo dục thế giới.
Trong những năm qua thực hiện nhiệm vụ từng năm học, ngành giáo dục đào tạo Hà Nội nói chung và giáo dục Long Biên nói riêng luôn có những nhiệm vụ cụ thể và trọng tâm để thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, đáp ứng sự kì vọng của gia đình và xã hội. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới phương pháp dạy học đối với giáo viên, đặc biệt là 3 môn Vật lý – Hoá học – Sinh học cần đổi mới phương pháp dạy học đó là phương pháp bàn tay nặn bột. Với phương pháp này sẽ pháp huy tốt năng lực của học sinh như năng lực chung: làm việc nhóm, trình bày vấn đề, phản biện, ứng dụng CNTT và các năng lực chuyên biệt của bộ môn. Trên đây là hình ảnh một tiết dạy chuyên đề cấp quận bàn tay nặn bột môn hoá học 9 của cô giáo Đồng Mai Trang trường THCS Giang Biên, giáo viên đã khai thác phòng học bộ môn hoá học và CNTT để bài giảng sinh động và có hiệu quả.
Ngày 03 tháng 10 năm 2017, đồng chí Đồng Mai Trang thực hiện tiết chuyên đề dạy học theo phương pháp bàn tay nặn bột:" Một số bazơ quan trọng". Tiết dạy được thực hiện vào tiết 2 tại lớp 9C.
Dự chuyên đề của đồng chí Trang có đồng chí Dương Thị Dung - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong tổ nhóm chuyên môn. Mục đích của chuyên đề là: Qua phương pháp bàn tay nặn bột, kích thích trí tò mò, ham muốn khám phá và say mê khoa học của học sinh đặc biệt trong bộ môn Hóa học.
Ngày 03 tháng 10 năm 2017, đồng chí Đồng Mai Trang thực hiện tiết chuyên đề dạy học theo phương pháp bàn tay nặn bột:" Một số bazơ quan trọng". Tiết dạy được thực hiện vào tiết 2 tại lớp 9C.
Dự chuyên đề của đồng chí Trang có đồng chí Dương Thị Dung - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong tổ nhóm chuyên môn. Mục đích của chuyên đề là: Qua phương pháp bàn tay nặn bột, kích thích trí tò mò, ham muốn khám phá và say mê khoa học của học sinh đặc biệt trong bộ môn Hóa học.