HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP QUẬN NĂM HỌC 2017 – 2018
Hòa trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20-11, các thày cô giáo trường THCS Giang Biên hào hứng tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận năm học 2017– 2018.
Với số điểm cao nhất từ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cô giáo Nguyễn Thị Huê (bộ môn lịch sử) và cô giáo Đàm Thị Bích Ngọc (bộ môn ngữ văn) đã được Ban giám hiệu tin tưởng trao nhiệm vụ tham dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp quận năm học 2017 -2018.
Với vai trò là người mở đầu tiết dạy thi của trường, cô giáo Nguyễn Thị Huê đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ở “độ chín” cả tuổi đời và tuổi nghề, cô giáo đã đem đến cho các em học sinh những bài giảng khoa học và hấp dẫn. Nếu như các em học sinh lớp 8A được tìm hiểu sâu sắc về cuộc khủng hoảng kinh tế ở nước Mĩ và thấy được sự lãnh đạo tài tình của tổng thống Ru-dơ-ven thì các em học sinh lớp 7C lại được khơi dậy niềm tự hào về tinh thần quyết chiến quyết thắng của quân dân nhà Trần trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông- Nguyên ở thế kỉ XIII.
Là một cô giáo trẻ, bước vào kì thi còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng cô giáo Đàm Thị Bích Ngọc đã tạo được ấn tượng đặc biệt về sự chững chạc trong chuyên môn. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, các em học sinh lớp 7B và lớp 6C đã chủ động phát huy năng lực trong tiếp nhận kiến thức. Bằng sự điều hành dí dỏm, em Vũ Ánh Dương, học sinh lớp 6C, đã làm các bạn cuốn hút vui vẻ trong trò chơi của hai đội “Trà xanh” và “Trà sữa”.
Nhận được sự quan tâm của Bán giám hiệu và tinh thần làm việc nhiệt tình của các thành viên trong tổ, nhóm chuyên môn, bốn tiết dạy học của hai cô giáo đã tạo được chuỗi hoạt động phù hợp, ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả, góp phần tạo hứng thú học tập cho các em học sinh. Dưới sự khơi gợi và tổ chức khéo léo của các cô giáo, các em học sinh đều tích cực, chủ động và hào hứng tham gia khám phá kiến thức. Kết quả bốn tiết dạy thi không chỉ dừng lại ở điểm số của Ban giám khảo dành cho hai cô giáo mà còn tạo được hiệu ứng tốt đẹp về phương pháp dạy học ở mỗi giáo viên của nhà trường.